This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. More Info.
หน้าหลัก / บล็อกบล็อก / “การนอนหลับที่ดีมีคุณภาพ” พื้นฐานสุขภาพองค์รวมที่ดี
Good sleep quality
Lifestyle
“การนอนหลับที่ดีมีคุณภาพ” พื้นฐานสุขภาพองค์รวมที่ดี

จะทำอย่างไร ? เมื่อเข้าสู่ช่วงวัยซิลเวอร์ 50+ แต่มีปัญหาการนอนหลับ

การนอนหลับที่ดีไม่ได้หมายถึงเพียงระยะเวลาหรือชั่วโมงในการนอนเท่านั้น แต่ยังหมายรวมถึงอื่นๆด้วย ซึ่งเมื่ออายุมากขึ้น มักจะพบกับปัญหาที่ในด้านคุณภาพการนอนอื่นๆเพิ่มขึ้น เช่น ใช้เวลานานมากขึ้นกว่าจะนอนหลับได้ หรือตื่นกลางดึกบ่อยครั้งเนื่องจากหลับไม่สนิท ซึ่งเกิดจากการทำงานของสารสื่อประสาทในสมองที่ไม่สมดุลทำให้เกิดอาการวิตกกังวล รวมไปถึงการมีความเครียดสะสม เป็นต้น โดยจะส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตและการทำกิจกรรมต่างๆ รวมไปถึงสุขภาพของวัยซิลเวอร์ 50+ ในระยะยาว

จะทำอย่างไรให้นอนหลับได้ดีขึ้น? การนอนหลับสามารถเพิ่มประสิทธิภาพให้มากขึ้นได้ ทั้งการปรับปรุงด้านความเครียดให้ลดลง ทำกิจกรรมที่ช่วยผ่อนคลาย หรือเลือกรับประทานสารอาหารและสารสกัดจากธรรมชาติบางชนิดที่มีส่วนช่วยให้การนอนหลับได้ดีขึ้น

จากงานวิจัยพบว่าการรับประทานแกมม่า-อะมิโนบิวทิริค แอซิด (กาบา) และ แอล-ธีอะนีน สามารถช่วยให้สมองและระบบประสาทผ่อนคลาย คลายความวิตกกังวล และช่วยให้คุณภาพการนอนหลับดีขึ้นได้

GABA (กาบา) เป็นสารยับยั้งสารสื่อประสาทที่ส่งผลต่อสมองให้รู้สึกผ่อนคลาย และช่วยในการนอนหลับ พบได้ในธรรมชาติ เช่น กิมจิและโยเกิร์ต ส่วน L-theanine (แอล-ธีอะนีน) เป็นกรดอะมิโนที่ร่างกายไม่สามารถผลิตขึ้นมาเองได้ และเป็นสารที่พบได้ตามธรรมชาติ เช่น ในใบชาเขียวและชาดำ แอล-ธีอะนีนช่วยกระตุ้นการผลิตของคลื่นอัลฟ่าในสมอง ทำให้สมองผ่อนคลายและลดความเครียด และทำให้นอนหลับได้ลึกและนอนหลับได้นานขึ้น

หากร่างกายได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนจะทำให้ฮอร์โมนสำคัญต่าง ๆ ทำงานได้เป็นปกติ แม้ช่วงอายุจะเข้าสู่ วัยซิลเวอร์ 50+ ก็ไม่มีผลต่อร่างกายและจิตใจ เพื่อไลฟ์สไตล์ที่เต็มที่ในทุก ๆ วัน อย่าลืมเติมเต็มสุขภาพด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ “ สุขภาพดีง่าย ๆ ในวัยซิลเวอร์ 50+ “ Visiting our products.

Choice Billing Address

×

Choice Billing Address

×