This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. More Info.
หน้าหลัก / บล็อกบล็อก / จะรู้ได้อย่างไร ว่าร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเพียงพอ ?
antioxidants
Lifestyle
จะรู้ได้อย่างไร ว่าร่างกายได้รับสารต้านอนุมูลอิสระอย่างเพียงพอ ?

ในช่วงวัยซิลเวอร์ 50+ การเลือกทานอาหารเพื่อเติมเต็มสุขภาพและชะลอวัย หนึ่งในสิ่งที่ต้องทำความรู้จักมากที่สุด คือ “ค่าโอแรค ORAC Score” (Oxygen Radical Absorbance Capacity Value) คือ ค่าความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระของอาหารชนิดต่างๆ ซึ่งเป็นค่าที่ได้จากการทดสอบในห้องปฏิบัติการทางวิทยาศาสตร์

  • ค่าโอแรคบอกอะไรเราได้บ้าง ? ทําให้เราทราบว่าอาหารที่มีปริมาณที่เท่ากัน อาหารชนิดใดมีความสามารถในการต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่า โดยวัดจากค่าคะแนนโอแรคที่สูงกว่าจะสามารถต้านอนุมูลอิสระได้ดีกว่า ชะลอการเกิดออกซิเดชั่นได้มากกว่า ซึ่งเป็นตัวทำให้เราแก่เร็ว ริ้วรอยมากขึ้น และเจ็บป่วยตามมานั่นเอง
  • สารต้านอนุมูลอิสระ มีประโยชน์อย่างไร ?

สารต้านอนุมูลอิสระจะไปจับกับสารอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เซลล์ต่าง ๆ ในร่างกายเสื่อมลง และเป็นต้นเหตุของโรคร้ายต่าง ๆ ซึ่งเมื่อบริโภคสารต้านอนุมูลอิสระจะสามารถช่วย
1. ชะลอกระบวนการเสื่อมของเซลล์
2. ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็ง
3. ลดภาวะอาการอัลไซเมอร์
4. ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด
5. ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคหัวใจ

  • นักวิจัยด้านโภชนาการ (United States Department of Agriculture (USDA)) แนะนำให้รับประทานผักและผลไม้ที่หลายหลาย ทานอาหารที่ให้ได้ค่า ORAC 3,000-5,000 ต่อวัน เพื่อสุขภาพที่ดี และให้ร่างกายสามารถต้านอนุมูลอิสระได้อย่างเพียงพอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวัยซิลเวอร์ 50+

Visiting our products

Choice Billing Address

×

Choice Billing Address

×