This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. More Info.
หน้าหลัก / บล็อกบล็อก / “ระบบการขับถ่ายที่ดี” หนึ่งในปัจจัยพื้นฐานสำคัญที่มีผลต่อสุขภาพองค์รวมที่ดี
Prebiotics are beneficial dietary fibers
Lifestyle
“ระบบการขับถ่ายที่ดี” หนึ่งในปัจจัยพื้นฐานสำคัญที่มีผลต่อสุขภาพองค์รวมที่ดี

รู้หรือไม่? ปัญหาระบบขับถ่ายที่ไม่ปกติ ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตในช่วงวัย 50+ แก้ได้ง่าย ๆ ด้วย 2 สิ่งนี้

ผู้ที่อยู่ในวัย 50 ขึ้นไป หรือ วัยซิลเวอร์ 50+ มักพบปัญหาเรื่องระบบการขับถ่ายของเสียที่ผิดปกติ ซึ่งมีผลมาจากปัญหาเกี่ยวกับฟันในการบดเคี้ยวอาหาร โดยเฉพาะอาหารกลุ่มที่มีกากใยสูง เช่น ผักหรือผลไม้ และโปรตีนจากเนื้อสัตว์ที่มีสีแดง

โดยปัญหาใหญ่ที่พบบ่อย คือ อาการท้องอืดท้องเฟ้อ เรอ อาหารไม่ย่อย ใช้เวลานานในการขับถ่าย และท้องผูกตามมา ลามไปถึงโรคริดสีดวงทวารหรือมะเร็งลำไส้ได้เลยทีเดียว  ดังนั้นจึงเป็นอาการที่ไม่ควรมองข้าม เพราะส่งผลกับการใช้ชีวิตประจำวันทางกาย ทำให้ทานอาหารได้น้อยลง และส่งผลทางจิตใจ ทำให้รู้สึกอึดอัด เครียดและเกิดความกังวลใจในช่วงวัยนี้อีกด้วย

ปัญหาทางระบบทางเดินอาหารสามารถแก้ได้ง่าย ๆ ด้วยอย่างแรกคือ Prebiotics (พรีไบโอติกส์) เป็นใยอาหารเป็นประโยชน์ต่อแบคทีเรียที่ดีในลำไส้ (โพรไบโอติกส์) โดยกระตุ้นการเจริญเติบโตและการทำงานของแบคทีเรียที่ดีเหล่านี้ เช่น ไซโลโอลิโกแซคคาไรด์ (XOS)

อีกอย่างที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ Probiotics (โพรไบโอติกส์) เป็นจุลินทรีย์ชนิดดีที่ช่วยป้องกันและบรรเทาอาการท้องเสียและท้องผูก โดยเฉพาะโพรไบโอติกส์กลุ่มแลคโตบาซิลลัส ช่วยลดการอักเสบของลำไส้และรักษาภาวะสมดุลของร่างกาย รวมถึงกระบวนการย่อยและการดูดซึมอาหาร ที่สำคัญคือจะช่วยผลิตสารสำคัญที่มีประโยชน์และเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ทำให้เกิดสมดุลที่ดีของแบคทีเรียในระบบทางเดินอาหาร

ปัญหาที่ระบบขับถ่ายและลำไส้เป็นปัญหาที่ไม่ควรมองข้ามอย่างยิ่งในช่วงวัย 50+ และหากใครที่มีอาการเหล่านี้อยู่ ควรได้รับการดูแลโดยด่วนเพื่อสุขภาพที่ดีแบบองค์รวมจากภายในสู่ภายนอก
For “Easy Good Health in the Silver Age of 50+”. Visiting our products.

Choice Billing Address

×

Choice Billing Address

×