This website uses cookies to ensure you get the best experience on our website. More Info.
หน้าหลัก / บล็อกบล็อก / โภชนาการที่แนะนำสำหรับวัย 50+
the Silver Age
Lifestyle
โภชนาการที่แนะนำสำหรับวัย 50+

เมื่อเริ่มเข้าใกล้วัย 50 หรือเมื่ออายุ 50 ปีเป็นต้นไป มักจะมีโอกาสพบปัญหาสุขภาพและความเสื่อมถอยของร่างกายจากกระบวนการ Aging ได้มากขึ้น เช่น ภาวะการขาดสารอาหารบางประเภทสืบเนื่องจากระบบการย่อยและการดูดซึมสารอาหารทำงานได้น้อยลง ระบบการขับถ่ายผิดปกติสืบเนื่องจากปัญหาในการบดเคี้ยวอาหารโดยเฉพาะกลุ่มอาหารกากใย หรือแม้แต่ระบบการทำงานของประสาทและสมอง ดังนั้นควรให้ความสนใจในโภชนาการและสารอาหารสำหรับวัย 50+ โดยเฉพาะเพื่อประโยชน์ในการดูแลตนเองอย่างสูงสุด พร้อมทั้งการออกกำลังกายที่เหมาะสม ตลอดจนการนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอและถูกวิธี

มีงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์หลายฉบับแนะนำว่า สารอาหารและสารสกัดจากธรรมชาติหลายชนิดสามารถส่งเสริมสุขภาพที่ดีให้กับร่างกาย โดยเฉพาะสารสำคัญที่ออกฤทธิ์เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหารและระบบขับถ่าย ตลอดจนช่วยเพิ่มคุณภาพการนอนหลับล้วนแล้วแต่เป็นสิ่งที่สำคัญต่อการดูแลสุขภาพของวัยซิลเวอร์ 50+ ทั้งสิ้น

สารอาหารสำคัญที่แนะนำสำหรับวัยซิลเวอร์ 50+

  • โปรตีน หนึ่งในสารอาหารที่สำคัญสำหรับวัยซิลเวอร์ โดยเฉพาะโปรตีนจากพืช เพราะเมื่อายุมากขึ้น มวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงจะลดลง โปรตีนจะมีส่วนช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ นอกจากการบริโภคโปรตีนจากอาหารแล้ว ยังมีกลุ่มของกรดอะมิโนที่สำคัญสำหรับผู้สูงวัยอีกด้วย คือ Branched-Chain Amino Acids (BCAA) ซึ่งมีงานวิจัยมากมายที่บอกว่า ช่วยกระตุ้นการเติบโตและซ่อมแซมกล้ามเนื้อในร่างกายได้อย่างดี
  • ไขมันดีประเภท Medium-Chain Triglyceride (MCT Oil) เมื่อรับประทานร่วมกับกรดไขมันชนิด โอเมก้า 3 อย่างต่อเนื่อง สามารถลดระดับของไขมันไตรกลีเซอไรด์ได้
  • วิตามินอีเมื่อรับประทานร่วมกับธาตุเหล็ก และการทานวิตามินบี2 และบี12 ช่วยเพิ่มแบคทีเรียที่สร้างกรดไขมันสายสั้นๆ ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการทำงานของลำไส้ในการดูดซึมสารอาหาร
  • วิตามิน ซี นอกจากจัดได้ว่าเป็น วิตามินชะลอวัยหรือสารเสริมอาหารชะลอวัยแล้ว ยังมีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน โดยทำงานร่วมกับ ซีลีเนียม และ วิตามิน ดี ซึ่งถือได้ว่าเป็นวิตามินและเกลือแร่ สำหรับวัยซิลเวอร์ 50+ ที่ควรค่าแก่การบริโภคเป็นประจำ
  • พรีไบโอติกส์หรือใยอาหารเช่น Xylo-oligosaccharide(XOS) เป็นประโยชน์ต่อแบคทีเรียที่ดีในลำไส้หรือโพรไบโอติกส์ สามารถป้องกันและบรรเทาอาการท้องเสียและท้องผูกได้ ถือเป็นสารอาหารเสริมสุขภาพทางเดินอาหารชั้นดี
  • แอล-ธีอะนีน สามารถช่วยให้สมองผ่อนคลาย ลดความวิตกกังวลและช่วยให้คุณภาพการนอนหลับดีขึ้นได้     
  • กาบาเป็นสารสื่อประสาทที่ส่งผลต่อสมองให้รู้สึกผ่อนคลายและช่วยในการนอนหลับ ถือได้ว่าเป็นสารอาหารเสริมสำหรับวัยซิลเวอร์ 50+ ที่ช่วยลดอาการเหนื่อยล้าซึ่งเกิดจากการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอได้เป็นอย่างดี
  • แคลเซียมซึ่งอาศัยการทำงานร่วมกันกับ วิตามิน เค และ วิตามิน ดี ในการดูดซึมเข้าสู่ร่างกาย อีกทั้งคอลลาเจนไทป์ทู ถือเป็นคอลลาเจนอีกหนึ่งรูปแบบมีส่วนส่งเสริมให้ข้อต่อทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ทั้งหมดนี้ถือได้ว่าเป็นสารอาหารเสริมสำหรับวัยซิลเวอร์ 50+ ที่ช่วยเสริมกระดูกและข้อต่อ

Visiting our products

Choice Billing Address

×

Choice Billing Address

×